Đặc tính kết cấu thép trong xây dựng

Đặc tính kết cấu thép trong xây dựng

Kết cấu cột, kèo thép,...thể hiện những tính năng vượt trội so với các kết cấu khác. Bài này phân tích một số thuộc tính của vật liệu thép được sử dụng trong kết cấu nhà công nghiệp.

Các thuộc tính của thép xây dựng

Tất cả các khách hàng vận hành tòa nhà có một trường hợp kinh doanh để làm như vậy; họ có thể xây dựng nó để sử dụng riêng của họ, để cho thuê, như là một đầu tư hoặc bán trên. Mặc dù các tòa nhà công nghiệp là một trong những hình thức xây dựng phức tạp nhất, có một số tiêu chí mà có thể ảnh hưởng đến giá trị mà các tòa nhà mang đến cho khách hàng và người sử dụng như nhau. Các thuộc tính của thép xây dựng thường được sử dụng để tối ưu hóa các trường hợp kinh doanh cho các tòa nhà một tầng. 

kết cấu thép trong xây dựng
Trung tâm phân phối Co-op, Andover 
(Hình ảnh lịch sự của Severfield (Thiết kế & Xây dựng) Ltd)

Tốc độ thi công cao

Trở lại đầu về đầu tư đặc biệt quan trọng cho các công ty bán lẻ và dịch vụ hậu cần và do đó tốc độ xây dựng là rất quan trọng. Điều này có thể ảnh hưởng đến thiết kế trong nhiều cách mà có lẽ là chưa rõ ràng. Ví dụ:

  • Việc bố trí và các thành phần có thể được thiết kế song song đó chứ không phải là xây dựng tuần tự có thể xảy ra
  • Giao diện giữa các ngành nghề cần phải được giảm thiểu
  • thảo luận hợp tác giữa các ngành nghề sẽ là cần thiết để đảm bảo rằng, bất cứ điều gì được quyết định, tất cả các khía cạnh của công trình có thể tiến hành một cách nhanh chóng và an toàn.
300px L Fig2
Các cấu kiện chế tạo sẵn kết nối nhanh chóng tại chỗ

Các thành phần kết cấu thép được pre-chế tạo off-trang web của một nhà thầu kết cấu thép; bất kỳ lớp phủ bảo vệ được yêu cầu có thể được áp dụng ở giai đoạn. này hoạt động trang web chủ yếu là hoạt động lắp ráp, sự bỏ rơi các phần kết cấu thép với nhau, dẫn đến các chương trình xây dựng ngắn. Các tòa nhà có thể được thực hiện weathertight một cách nhanh chóng, cho phép sau đây trên các ngành nghề tiếp cận sớm để bắt đầu công việc của họ.

Tính linh hoạt và khả năng thích ứng

Thay đổi hiện nay là một thực tế của cuộc sống đối với hầu hết các doanh nghiệp Vương quốc Anh, với khả năng tiến hóa đáng kể trong các hoạt động thực hiện trong nhà xưởng của họ trong cuộc sống thiết kế của họ. Các nhịp dài và sử dụng tối thiểu của nội bộ các cột được dễ dàng và học phí có hiệu quả đạt được với thép xây dựng cung cấp cơ hội tối đa cho việc xây dựng để có thể chứa được thay đổi một cách hiệu quả.

400px L Fig3

Chiếm ít không gian và kết quả tối ưu trong các tòa nhà trong suốt

Nhà thép có thể dễ dàng sửa đổi, củng cố và mở rộng. Các cơ sở để mở rộng cấu trúc ở một số giai đoạn trong tương lai có thể được tích hợp vào các thiết kế và xây dựng chi tiết ban đầu. Các phong bì bên ngoài có thể được đổi mới, nâng cấp hoặc sửa đổi. Chủ nhân tương lai / người sử dụng với yêu cầu khác nhau có thể dễ dàng thích nghi với một tòa nhà thép yêu cầu của họ.

Các khách hàng có thể tại một số điểm muốn bán tòa nhà để một tổ chức đầu tư. Để tạo điều kiện tùy chọn này, tiêu chuẩn chế như chiều cao tối thiểu và nặng hơn tải trọng áp đặt có thể được xác định để duy trì giá trị tài sản và cung cấp sự linh hoạt cho tương lai chưa biết sử dụng. 

Bảo trì dễ dàng

Nhiều tòa nhà được xây dựng cho chủ sở hữu chiếm đóng. Trường hợp xây dựng được cho, toàn sửa chữa hai mươi lăm thuê năm, nơi mà người thuê có trách nhiệm bảo trì, đang được thay thế bởi những cái ngắn hơn, nơi mà các chủ sở hữu mang trách nhiệm bảo trì. Bất kỳ tình huống mà các chủ sở hữu, người ban đầu quy định việc xây dựng, có trách nhiệm bảo trì, khuyến khích việc lựa chọn vật liệu chất lượng tốt hơn với tuổi thọ dài hơn để giảm chi phí bảo trì. Càng ngày, các nhà cung cấp đang cung cấp bảo lãnh và tư vấn về bảo trì cần thiết.

Resource thiết kế hiệu quả

Thép cho phép nhịp lớn được xây dựng với độ sâu xây dựng tương đối nhỏ. Các giải pháp xây dựng điển hình của một cách nhiệt phong bì bên ngoài hỗ trợ trên thép thành viên thứ là một giải pháp rất phát triển tốt, tối ưu hóa trong nhiều năm, dẫn đến một giải pháp cấu trúc hiệu quả và chi phí hiệu quả.

Đối với mái dốc hoặc khoảng ngắn mái bằng, độ sâu xây dựng của mái dầm hoặc xà nhà có thể thấp như 1/40 của nhịp giữa các cột. Nếu nội bộ các cột cần thiết cho cấu trúc đa span, họ có thể được chọn để trở thành thành viên nhỏ, hoặc nội bộ các cột có thể được cung cấp trên mỗi khung hình thứ hai hoặc thứ ba, tối đa hóa không gian nội bộ và linh hoạt (được gọi là 'hit-and-miss' ) .

368px L Fig4
Trọng lượng nhẹ tạo không gian vượt nhịp lớn
 
253px L Fig5
Tiết kiệm vật tư sử dụng với các kết cấu khoét lỗ

Tính bền vững

Chi phí năng lượng và giảm carbon hoạt động phát thải đang trở nên ngày càng quan trọng và bền vững hiện nay là một vấn đề quan trọng trong quá trình lập kế hoạch. Trong tương lai, có khả năng là phép quy hoạch sẽ được dễ dàng hơn để có được những giải pháp bền vững, thân thiện với môi trường,. Nhiều khách hàng, khách hàng tiềm năng và khách thuê có chính sách phát triển bền vững dựa vào đó hiệu suất của họ được giám sát bởi các cổ đông và công chúng.

Thép có thể được tái chế bất kỳ số lần mà không làm giảm chất lượng hoặc sức mạnh. Thành phần xây dựng thép được chế tạo trong điều kiện nhà máy kiểm soát với tối thiểu chất thải (off-cắt giảm được tái chế như phế liệu). Khi hoạt động trang web chủ yếu là lắp ráp, rất hiếm khi có bất kỳ sự lãng phí trên trang web.

Kết cấu thép, đặc biệt là các cấu trúc tương đối đơn giản, thường được sử dụng trong các tòa nhà cao tầng duy nhất, có thể dễ dàng dissembled. Các thành viên thép có thể được tái sử dụng trong các cấu trúc khác - khung cổng thông tin và cấu trúc tương tự thường được tháo dỡ và sử dụng tại các địa điểm khác.

Các nhà thép xanh ở Leeds được hiển thị trước và sau khi nâng cấp để đưa nó lên tiêu chuẩn hiện hành về chức năng và phong bì hiệu suất.

Thép xây dựng xanh ở Leeds

380px L Fig6
Trước khi nâng cấp
 
380px L Fig7
Sau khi nâng cấp

Ngoài ra để tái lát tường các tòa nhà sử dụng tấm thép hợp , chiều cao của tòa nhà được tăng 3m bằng cách giới thiệu chỗ nối cột (như hình) trước khi tái dựng những gốc thanh giằng , xà và xà gồ ; một ví dụ tuyệt vời của nhà thép thích nghi và tái sử dụng.

400px L Fig8
Chỗ nối cột sử dụng để tăng chiều cao của các tòa nhà hiện có

Giá trị tiền bỏ ra

Sự thống trị của thép trong khu vực này chứng tỏ giá trị đồng tiền đó thép xây dựng cung cấp. Điều này chủ yếu là do việc sử dụng ngày càng hiệu quả của các khung cổng thông tin của thiết kế và xây dựng nhà thầu kết cấu thép, cải thiện việc lập kế hoạch dự án và hoạt động quản lý chuỗi cung ứng của nhà thầu chính. Thông tin về các chi phí kết cấu thép nói chung và kế hoạch chi phí cho các tòa nhà công nghiệp đặc biệt là có sẵn.

400px L Fig9
Dramatic, expressed steelwork

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây