Khung kèo thép

Khung kèo thép

Bài viết này nói sơ lượt về cách người ta ứng dụng kết cấu thép vào trong xây dựng như thế nào. Các loại khung kèo thép nhà công nghiệp, nhà dân dụng ứng dụng ngày càng nhiều.

Thép xây dựng hầu hết được thực hiện với một loại thép được gọi là thép nhẹ. Thép nhẹ là một loại vật liệu là vô cùng mạnh mẽ. Hãy thử lấy một thanh thép tròn đường kính 1 inch / 25mm. Nếu bạn đã gắn thanh này một cách an toàn để trần của bạn, bạn có thể treo nó 20.000 Kg (đó là 20 tấn), hoặc bất kỳ một trong các vật thể sau:

  • 18 Ô tô Honda City.
  • 2 và một nửa Voi châu Phi
  • 1 và một nửa xe buýt Routemaster Double-Decker thành phố Luân Đôn.
Chúng tôi khuyến khích bạn thử này ở nhà, trừ khi bạn đã kết hôn.

Sức mạnh to lớn này là thuận lợi lớn cho các tòa nhà. Các tính năng quan trọng khác của khung kèo thép là tính linh hoạt của nó. Nó có thể uốn cong mà không nứt, đó là một lợi thế rất lớn, như một tòa nhà thép có thể uốn cong khi nó được đẩy sang một bên bởi nói, gió, hay một trận động đất.Đặc điểm thứ ba của thép là dẻo hoặc độ dẻo của nó. Điều này có nghĩa rằng khi chịu lực lớn, nó sẽ không đột nhiên vỡ như thủy tinh, nhưng từ từ uốn cong ra khỏi hình dạng. Khách sạn này cho phép nhà thép uốn cong ra khỏi hình dạng, hoặc  làm biến dạng , do đó đưa ra cảnh báo cho người dân để chạy trốn. Thất bại trong các khung thép là không bất ngờ - một cấu trúc thép hiếm khi sụp đổ. Thép trong hầu hết các trường hợp thực hiện tốt hơn trong trận động đất hơn hầu hết các vật liệu khác vì những thuộc tính. 

Tuy nhiên có một tài sản quan trọng của thép là nó nhanh chóng mất sức mạnh của nó trong lửa.Ở 500 độ C (930 độ F), thép nhẹ có thể mất gần một nửa sức mạnh của nó. Đây là những gì đã xảy ra tại  sụp đổ của tòa tháp Thương mại Thế giới  vào năm 2001. Do đó, thép trong các tòa nhà phải được bảo vệ khỏi lửa hoặc nhiệt độ cao; này thường được thực hiện bằng cách gói nó với các tấm gỗ hoặc vật liệu phun vào được gọi là  phòng cháy chữa cháy .

Nơi kết cấu khung kèo thép được sử dụng

Thép xây dựng thường được sử dụng trong:
  • Những tòa nhà cao tầng vì sức mạnh của nó, trọng lượng thấp, và tốc độ xây dựng cao.
  • Nhà công nghiệp vì khả năng của nó để tạo ra không gian nhịp lớn với chi phí thấp
  • Tòa nhà kho cho cùng một lý do
  • Nhà ở trong một kỹ thuật gọi là thép xây dựng ánh sáng đo
  • Các cấu trúc tạm thời vì đây là những cách nhanh chóng để thiết lập và loại bỏ

Loại công trình xây dựng với kết cấu khung kèo thép

Có một số loại xây dựng nhà thép. Thép xây dựng cũng được gọi là steel chế tạo . 

Thép thông thường chế tạo là khi các đội về chế tạo thép cắt thành viên của thép vào độ dài chính xác, và sau đó hàn chúng lại với nhau để làm cho cấu trúc chính thức. Điều này có thể được thực hiện hoàn toàn tại các công trường xây dựng, đó là lao động, hoặc một phần trong một cuộc hội thảo, cung cấp điều kiện làm việc tốt hơn và giảm thời gian. 

Bolted Thép xây dựng xảy ra khi chế biến thép sản xuất cấu kiện thép thành phẩm và sơn, sau đó được vận chuyển đến các trang web và chỉ cần bắt vít tại chỗ. Đây là phương pháp ưa thích của thép xây dựng, vì phần lớn chế tạo có thể được thực hiện trong các cuộc hội thảo, với điều kiện máy móc thiết bị, ánh sáng, và nơi làm việc ngay. Kích thước của các thành phần được điều chỉnh bởi kích thước của chiếc xe tải hoặc xe kéo chúng được vận chuyển trong, thường là với một chiều dài tối đa 6m (20ft) cho xe tải bình thường hoặc 12m (40ft) cho xe kéo dài. Kể từ khi công việc chỉ được thực hiện tại chỗ được nâng thành viên thép vào vị trí (với cần cẩu) và sự bỏ rơi, các công việc tại là rất nhanh. Tòa nhà thiết kế trước là một ví dụ của thép xây dựng bắt vít được thiết kế, chế tạo, vận chuyển và được dựng lên bởi một công ty cho chủ sở hữu. 

Máy đo ánh sáng thép xây dựng là một loại hình xây dựng mà là phổ biến cho các tòa nhà dân cư và nhỏ ở Bắc Mỹ và châu Âu. Điều này cũng tương tự như xây dựng khung gỗ , ngoại trừ các thành viên thép đo ánh sáng được sử dụng ở vị trí của gỗ hai-by-bốn chân. Thép đo ánh sáng là thép mà là ở dạng mỏng (1-3mm) Tấm thép đã được uốn cong vào hình dạng tạo thành C-phần hoặc Z-phần.

Trọng lượng của kết cấu khung kèo thép

Hãy xem xét một tòa nhà cao tầng duy nhất đo lường 5 x 8m (16 x 26ft). Hãy để chúng tôi đầu tiên xây dựng này trong bê tông, với bốn cột ở các góc, dầm kéo dài giữa các cột, và 150mm (6 ") bê tông dày ở đầu trang. Một cấu trúc như vậy sẽ nặng khoảng 800 kg / m2, hoặc 32 tấn ( 32.000 kg) trong tổng số. Nếu chúng ta xây dựng thép này thay vào đó, với một mái nhà dốc phủ bằng tấm kim loại lượn sóng với cách điện, điều này sẽ chỉ nặng khoảng 65 kg / m2. tòa nhà thép khung sẽ chỉ nặng 2,6 tấn (2.600 kg). vì vậy, các tòa nhà bê tông nặng hơn 12 lần! Đây là cho các cấu trúc tầng duy nhất - trong cấu trúc đa tầng, sự khác biệt sẽ ít hơn, như các tầng trong tòa nhà thép cao tầng được xây dựng bằng các tấm bê tông cho nền kinh tế - nhưng sự khác biệt là vẫn còn đáng kể.  

Điều này trọng lượng thấp của tòa nhà khung kèo thép có nghĩa là họ phải được bắt vít chặt với nền tảng để chống lại lực lượng gió, nếu không họ có thể bị thổi bay đi như ô boong!

Ưu điểm của kết cấu thép

Kết cấu thép có những ưu điểm sau:
  • Họ là những siêu nhanh chóng xây dựng tại chỗ, như rất nhiều công việc có thể được trước fabbed tại nhà máy.
  • Họ là linh hoạt , mà làm cho họ rất giỏi trong việc chống động (thay đổi) các lực lượng như gió hoặc động đất lực lượng.
  • Một loạt các phần cấu trúc sẵn có sẵn, chẳng hạn như I, C, và phần góc
  • Chúng có thể được thực hiện để đưa bất kỳ loại hình dạng , và được phủ với bất kỳ loạitài liệu
  • Một loạt các phương pháp tham gia có sẵn, chẳng hạn như sự chạy trốn, hàn, tán đinh và

Nhược điểm của kết cấu thép

  • Kết cấu thép có những nhược điểm sau:
  • Họ mất đi sức mạnh ở nhiệt độ cao, và dễ bị sa thải .
  • Họ dễ bị ăn mòn trong môi trường ẩm ướt hoặc biển.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây