Phương pháp thiết kế kết cấu thép

Phương pháp thiết kế kết cấu thép

Các khớp trong cơ cấu đã được giả định để ứng xử như một trong hai gắn lên và cứng để làm cho tính toán thiết kế quản lý được. Trong 'thiết kế đơn giản' các khớp được lý tưởng hóa như chân hoàn hảo. 'Thiết kế liên tục' giả định rằng các khớp là cứng nhắc và không xoay tương đối của các thành viên kết nối xảy ra bất cứ thời điểm áp dụng. Phần lớn các mẫu thiết kế được thực hiện ngày hôm nay làm một trong hai giả định này, nhưng một lựa chọn thực tế hơn bây giờ là có thể, mà được gọi là thiết kế bán liên tục.

Sau đây là các phương pháp thiết kế kết cấu thép:

1. Thiết kế đơn giản

Thiết kế đơn giản là cách tiếp cận truyền thống nhất và vẫn thường được sử dụng.Người ta cho rằng không có thời điểm được chuyển từ một thành viên kết nối với nhau, ngoại trừ những khoảnh khắc danh nghĩa phát sinh như là kết quả của sự lập dị ở các khớp.

Sức đề kháng của cơ cấu để tải bên và ảnh hưởng thường được đảm bảo bằng việc cung cấp các giằng hoặc, trong một số tòa nhà cao tầng, bởi lõi bê tông. Điều quan trọng là các nhà thiết kế nhận các giả định liên quan đến phản ứng chung và đảm bảo rằng các chi tiết của kết nối là như vậy mà không có những khoảnh khắc phát triển có thể ảnh hưởng xấu đến hiệu suất của cấu trúc. Nhiều năm kinh nghiệm đã chứng minh các loại chi tiết đáp ứng tiêu chí này và người thiết kế nên tham khảo các kết nối tiêu chuẩn trên các khớp trong xây dựng đơn giản.

steel structure

2. Thiết kế tục

Trong thiết kế liên tục, nó được giả định rằng các khớp là cứng nhắc và chuyển giao thời giữa các thành viên. Sự ổn định của khung chống lại ảnh hưởng là do hành động khung (tức là bằng cách uốn của dầm và cột). thiết kế liên tục là phức tạp hơn so với thiết kế đơn giản, do đó phần mềm thường được sử dụng để phân tích các khung. kết hợp thực tế của mô hình tải phải được xem xét khi thiết kế khung hình liên tục. Các kết nối giữa các thành viên phải có đặc điểm khác nhau tùy thuộc vào việc các phương pháp thiết kế cho khung là đàn hồi hoặc nhựa.

Trong thiết kế đàn hồi, các khớp phải có đủ độ cứng quay để đảm bảo rằng sự phân phối lực lượng và những khoảnh khắc xung quanh khung cảnh không khác biệt đáng kể với những tính toán. Các doanh phải có khả năng thực hiện những khoảnh khắc, lực lượng và kéo làm phát sinh từ việc phân tích khung.

Trong thiết kế dẻo, trong việc xác định khả năng chịu tải tối thượng, sức mạnh (không phải độ cứng) của các doanh là quan trọng hàng đầu. Sức mạnh của khớp sẽ xác định xem bản lề nhựa xảy ra ở khớp hay trong các thành viên, và sẽ có một tác động đáng kể về cơ chế sụp đổ. Nếu bản lề được thiết kế để xảy ra ở các khớp, khớp phải được chi tiết có đủ độ dẻo để thích ứng với phép quay kết quả. Độ cứng của các khớp xương sẽ rất quan trọng khi tính toán độ võng dầm, ảnh hưởng biến dạng và ảnh hưởng sự ổn định.

3. Thiết kế bán liên tục

Đúng thiết kế bán liên tục là phức tạp hơn, hoặc đơn giản hoặc thiết kế liên tục như là phản ứng chung thực sự là thực tế nhiều đại diện. Thói quen phân tích để theo dõi các hành vi kết nối thực chặt chẽ là rất liên quan và không phù hợp với thiết kế thông thường, khi họ yêu cầu sử dụng các chương trình máy tính phức tạp. Tuy nhiên, hai thủ tục đơn giản hóa vẫn tồn tại cho cả khung hình chuẩn bị tinh thần và unbraced; chúng được miêu tả vắn tắt dưới đây. Khung hình chuẩn bị tinh thần là những nơi mà các kháng để tải bên được cung cấp bởi một hệ thống thanh giằng hoặc một lõi; trong khung unbraced kháng này được tạo ra bằng cách uốn cong những khoảnh khắc trong 
cột và dầm.

Thủ tục đơn giản là:

(i) Các phương pháp thời điểm gió, cho khung unbraced. Trong thủ tục này, các khớp dầm / cột được giả định là pinned khi xem xét tải trọng lực. Tuy nhiên, dưới tải trọng gió chúng được thừa nhận 
là cứng nhắc, có nghĩa là tải trọng bên được thực hiện bởi hành động khung. Một mô tả đầy đủ hơn về phương pháp này có thể được tìm thấy trong tài liệu tham khảo.

(Ii) thiết kế bán liên tục của khung hình chuẩn bị tinh thần. Trong thủ tục này, tài khoản của hành vi doanh thực sự được thực hiện để giảm những khoảnh khắc uốn áp dụng cho dầm và để giảm độ võng. Chi tiết về phương pháp này có thể được tìm thấy trong tài liệu tham khảo.

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây